CHIA SẺ

Friday, March 10, 2017

MUA GIỐNG MÍT KHÔNG HẠT Ở ĐÂU?

Các Giống Mít Bà con nhà vườn trồng nhiều hiện nay chủ yếu là các dòng Mít Nghệ, Mít Dừa có nguồn gốc trong nước hay các giống nhập chủ yếu có nguồn gốc từ Thái Lan.


Cây Giống Mít Không Hạt

Bên cạnh đó, Giống Mít Không Hạt cũng được nhiều Bà con nhà vườn quan tâm, nên Bà con thường tìm kiếm địa chỉ bán Cây Mít Không Hạt để mua. 

Lưu ý khi mua Giống Mít Không Hạt

Cây Giống Mít Không Hạt cũng giống như những loại Mít khác. Cây được nhân giống bằng phương pháp vô tính là ghép mắt.

Mắt ghép khỏe mạnh được lấy từ cây mẹ sau đó ghép với những Cây Mít truyền thống khác. Vì thế, Cây Mít Không Hạt Giống rất khỏe mạnh và sớm cho thu hoạch.

Bà con muốn mua Cây Ghép Mít Không Hạt có thể liên hệ trực tiếp tới các Vườn ươm tại địa phương để tìm mua. Tại khu vực phía Bắc, Bà con có thể liên hệ với Trung Tâm Cây Giống của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam. Tại khu vực phía Nam, Vì đây là khu vực trồng Cây Ăn Trái lớn nhất cả nước vì thế nguồn cây giống rất dồi dào, Bà con có thể lựa chọn cho mình một vườn ươm uy tín.


Lưu ý khi mua Giống Mít Không Hạt

Ngoài ra, tại các hộ gia đình đã trồng thành công Mít Không Hạt, Bà con cũng tự nhân Giống Cây Mít Không Hạt để bán lại. Tuy nhiên, do đây là hoạt động mua bán cá nhân rất khó để có gì đảm bảo vì thế Bà con khi Mua Cây Giống tại các nhà vườn tự ươm cũng cần lưu ý và cân nhắc kỹ trước khi mua.

Một trong những nhà vườn ươm thành công Mít Không Hạt đã được công nhận đó là lão nông Trần Minh Mẫn (64 tuổi, ngụ KV2, P.Ba Láng, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ), ông đã nhân giống thành công Giống Mít Không Hạt rất thơm ngon; được Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền.

Mít Không Hạt được thị trường ưa chuộng

Mít Không Hạt được người tiêu dùng nói chung và các doanh nghiệp chế biến thực phẩm rất ưa chuộng.


Mít Không Hạt được thị trường ưa chuộng

Mít Không Hạt có vỏ mỏng, hàm lượng đường trong trái khi chín rất cao, mùi thơm nhẹ chứ không nồng nặc như các Giống Mít thông thường. Mít Không Hạt có mùi vị thơm ngon, múi và xơ có màu vàng, độ dày múi đồng đều, bên trong múi không có hạt, cùi nhỏ, rất ít xơ, cơm dày rất ráo, tỉ lệ phần ăn được trên 90 % và có thể ăn cả xơ.

Năng suất cao, trọng lượng trái trung bình 9-10 kg, trái lớn 13-15 kg. Khi chín vỏ trái có màu vàng xanh, quả cân đối. Ưu điểm của Giống Mít này là rất dễ trồng, cây ít sâu bệnh, thời gian cây cho trái sau khi trồng là 2 năm.